తెలà±à°—à± à°°à°‚à°—à°¸à±à°¥à°² సాహితà±à°¯à°‚లో ‘రేడియో నాటకాల రచయితà±à°°à°¿â€™ అనగానే à° à°•à±à°•à±à°¨ à°—à±à°°à±à°¤à±Šà°šà±à°šà±‡ పేరౠఅతà±à°¤à°²à±‚à°°à°¿ విజయలకà±à°·à±à°®à°¿!
జీవిత à°ªà±à°°à°¯à°¾à°£à°‚లో మారà±à°ªà±à°²à±à°¨à±€, సరికొతà±à°¤ కోణాలనీ, దృకà±à°ªà°¥à°¾à°²à°¨à±€ à°¸à±à°¨à°¿à°¶à°¿à°¤à°‚à°—à°¾ ఆమె రచనలà±à°²à±‹ à°µà±à°¯à°•à±à°¤à±€à°•à°°à°¿à°¸à±à°¤à°¾à°°à±.
నాటకం, à°•à°¥, నవల…ఇలా ఠసాహితà±à°¯ à°ªà±à°°à°•à±à°°à°¿à°¯à°²à±‹à°¨à±ˆà°¨à°¾ కొతà±à°¤à°¦à°¨à°‚ కోసం ఆకాకà±à°·à°¿à°‚చే విజయలకà±à°·à±à°®à°¿ గారౠ‘మూస రచనలà±à°²à±‹à°‚à°šà°¿ బయటపడితేనే à°ªà±à°°à°¸à±à°¤à±à°¤ తెలà±à°—ౠసాహితà±à°¯à°‚ బాగà±à°ªà°¡à±à°¤à±à°‚ద’ని అంటారà±.
à°°à°‚à°—à°¸à±à°¥à°² సాహితà±à°¯ à°µà±à°¯à°¾à°ªà±à°¤à°¿à°•à°¿ అహరహం కృషి చేసà±à°¤à±à°¨à±à°¨ à°…à°¤à±à°¤à°²à±‚à°°à°¿ విజయలకà±à°·à±à°®à°¿à°—ారితో ‘అంతరà±à°œà°¾à°¤à±€à°¯ మహిళా దినోతà±à°¸à°µà°‚’ సందరà±à°à°‚à°—à°¾ ‘విహంగ’ తో పంచà±à°•à±à°¨à±à°¨ సాహితà±à°¯ à°•à°¬à±à°°à±à°²à±…
రచనా à°µà±à°¯à°¾à°¸à°‚à°—à°‚ ఇలా మొదలైంది…
నా రచనా à°µà±à°¯à°¾à°¸à°‚à°—à°‚ కథలతో మొదలైంది. à°…à°ªà±à°ªà°Ÿà±à°²à±‹ హైదరాబాదౠఆకాశవాణిలో à°ªà±à°°à°¸à°¾à°°à°®à°¯à±à°¯à±‡ కథలౠవింటూ పదిహేడేళà±à°³à°µà°¯à°¸à±à°²à±‹ à°à°¦à±‹ రాయాలనà±à°¨ తపనతో మొదలౠపెటà±à°Ÿà°¿ మెలà±à°²à°—à°¾ పతà±à°°à°¿à°•à°²à°•à°¿ పంపడం మొదలౠపెటà±à°Ÿà°¾à°¨à±. అయితే కథలూ నాటకాలూ à°Žà°¨à±à°¨à°¿ రాసినా నాకౠరచయితà±à°°à°¿à°—à°¾ à°—à±à°°à±à°¤à°¿à°‚పౠరాలేదౠఅనే à°’à°• బాధ కలిగేది. à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à± à°¬à±à°²à°¾à°—à±, ఫేసౠబà±à°•à± లాంటివి లేవౠకదా మనకౠమనం à°ªà±à°°à°šà°¾à°°à°‚ చేసà±à°•à±‹à°µà°¡à°¾à°¨à°¿à°•à°¿! నవలలౠరాసà±à°¤à±‡à°¨à±‡ రచయితగా à°—à±à°°à±à°¤à°¿à°‚పౠవసà±à°¤à±à°‚ది కాబటà±à°Ÿà°¿ కొందరౠరచయితలౠనవలలౠరాయమని సలహా ఇచà±à°šà°¾à°°à±. à°…à°ªà±à°ªà±à°¡à±‡ మొటà±à°Ÿà°®à±Šà°¦à°Ÿà°¿ సారిగా ‘దతà±à°¤à°ªà±à°¤à±à°°à±à°¡à±â€™ అనే నవల రాశానà±.
వృతà±à°¤à°¿à°•à±€ à°°à°šà°¨ à°•à±€ మధà±à°¯ నేన౅
టైం మానేజà±à°®à±†à°‚à°Ÿà±!! నేనౠపబà±à°²à°¿à°•à± రిలేషనà±à°¸à± లో à°¡à°¿à°—à±à°°à±€ చేసినపà±à°ªà±à°¡à± సమయానà±à°¨à°¿ వృధా చేయకà±à°‚à°¡à°¾ ఎలా వాడà±à°•à±‹à°µà°¾à°²à±‹ నేరà±à°šà±à°•à±à°¨à±à°¨à°¾à°¨à±. అది ఇపà±à°ªà°Ÿà°¿à°•à±€ పాటిసà±à°¤à°¾à°¨à±. Hyderabad Metropolitan Water supply & Sewerage Board లో Senior Manager à°—à°¾ ఉంటూ ఇనà±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°•à±à°°à°¿à°¯à°²à±à°²à±‹ రచనలౠఎలా చేయగలరౠఅని చాలామంది ఆశà±à°šà°°à±à°¯à°ªà±‹à°¤à±à°‚టారà±. మనకి ఇషà±à°Ÿà°‚ అనిపిసà±à°¤à±‡ దేనికీ వెనà±à°•à°¡à±à°—ౠవేయకూడదà±!
సరసిజ…
సరసిజ అంటే సరసà±à°²à±‹à°‚à°šà°¿ à°ªà±à°Ÿà±à°Ÿà°¿à°¨à°¦à°¿ లకà±à°·à±à°®à±€à°¦à±‡à°µà°¿! తెలà±à°—ౠమహిళలకౠనాటక రంగానà±à°¨à°¿ పరిచయం చేయాలనà±à°¨ తృషà±à°£à°¤à±‹ à°¸à±à°¥à°¾à°ªà°¿à°‚à°šà°¿à°¨ సాహితà±à°¯ సంసà±à°¥. మా à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿ రాజేశà±à°µà°°à°¿, à°…à°²à±à°²à±à°¡à±, మనవల పేరà±à°²à°²à°²à±‹ à°’à°•à±à°•à±‹ à°…à°•à±à°·à°°à°‚తో à°ˆ పేరౠపెటà±à°Ÿà°¾à°¨à±. నాటకరంగం అంటే à°’à°• à°šà±à°²à°•à°¨ à°à°¾à°µà°‚, మరà±à°¯à°¾à°¦à°¸à±à°¤à±à°²à± చేయని పని అనే తేలిక à°à°µà°¨ పోగొటà±à°Ÿà°¡à°®à±‡ నా లకà±à°·à±à°¯à°‚! ఇది à°¸à±à°¥à°¾à°ªà°¿à°‚à°šà°¿ రెండేళà±à°³à± à°…à°µà±à°¤à±‹à°‚ది.                                                                         Â
మా à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿ రాజేశà±à°µà°°à°¿…                                  మా à°…à°®à±à°®à°¾à°¯à°¿ రాజేశà±à°µà°°à°¿ బహà±à°®à±à°– à°ªà±à°°à°œà±à°žà±à°¯à°¾à°¶à°¾à°²à°¿. కొంత కాలం ఇకà±à°•à°¡ à°ªà±à°°à°®à±à°– చానలà±à°¸à± లో యాంకరౠగా పని చేసి అమెరికాలో à°¸à±à°¥à°¿à°° పడింది. ఆమె డాలసౠలో కూడా ‘సరసిజ’ పేరౠతో à°“ సాంసృతిక సంసà±à°¥à°¨à± à°à°°à±à°ªà°¾à°Ÿà± చేశారà±. ఎంతోమంది తెలà±à°—ౠవారిని ఆరà±à°Ÿà°¿à°¸à±à°Ÿà±à°²à± à°—à°¾ తీరà±à°šà°¿à°¦à°¿à°¦à±à°¦à°¾à°°à±. తానా à°¸à°à°²à°•à± à°…à°§à±à°¯à°•à±à°·à°¤ వహించారà±. à°Žà°¨à±à°¨à±‹ నాటక à°ªà±à°°à°¦à°°à±à°¶à°¨à°²à°¨à± నడిపించారà±. ఆమె మంచి à°¬à±à°²à°¾à°—రౠకూడా!
బాగా పేరౠతెచà±à°šà°¿à°¨ నాటకం…
నాకౠబాగా పేరౠసంపాదించి పెటà±à°Ÿà°¿à°¨ నాటకం ‘మాచౠఫికà±à°¸à°¿à°‚à°—à±’. అదొక హాసà±à°¯ నాటకం. పదేళà±à°³ పైగా అమెరికా à°à°¾à°°à°¤ దేశమంతా పెదà±à°¦ పెదà±à°¦ నటà±à°²à°¤à±‹ à°ªà±à°°à°¦à°°à±à°¶à°¨ జరిగింది.  ఉతà±à°¤à°® హాసà±à°¯ నాటకం à°—à°¾ à°Žà°¨à±à°¨à±‹ అవారà±à°¡à±à°²à± గెలà±à°šà±à°•à±à°‚ది!
మహిళాదినోతà±à°¸à°µà°‚ అంటే?
మహిళలà±à°—à°¾ వోటౠహకà±à°•à±à°¨à± సాధించాం. పని వేతనాలà±à°²à±‹ చాలా వరకౠసమానతà±à°µà°‚ సాధించాం. à°ªà±à°°à°¸à±‚తి సెలవలనూ సాధించాం. కానీ ఇంకా గౌరవానà±à°¨à°¿ మాతà±à°°à°‚ సాధించà±à°•à±‹à°²à±‡à°¦à±! à°¸à±à°¤à±à°°à±€ à°² వెలà±à°«à±‡à°°à± మాతà±à°°à°®à±‡ కాదౠఆమె గౌరవం కూడా à°®à±à°–à±à°¯à°‚!
నాటక,సాహితà±à°¯à°°à°‚గాలలోమహిళలసà±à°¥à°¾à°¨à°‚…?
మహిళలౠనాటక రంగంలో రచనలౠచేయడం లేదౠఅని నాకో పెదà±à°¦ అసంతృపà±à°¤à°¿! కథల పోటీలకౠరాసేంత తీరిక ఉతà±à°¸à°¾à°¹à°‚ à°…à°¨à±à°¨à°¿ à°ªà±à°°à°•à±à°°à°¿à°¯à°²à±à°²à±‹ చేసà±à°¤à±‡ బావà±à°‚à°Ÿà±à°‚దేమో! నటీమణà±à°²à°•à± మంచి à°—à±à°°à±à°¤à°¿à°‚పౠఉంది.
నాటక రచనకి, à°•à°¥, నవల రచనలకి ఉనà±à°¨ à°µà±à°¯à°¤à±à°¯à°¾à°¸à°¾à°²à±…
à°•à°¥ పరిధి à°šà°¿à°¨à±à°¨à°¦à°¿. à°…à°‚à°¦à±à°²à±‹ వసà±à°¤à±à°µà± విసà±à°¤à±ƒà°¤à°‚, విసà±à°¤à±ƒà°¤à°®à±ˆà°¨ విషయానà±à°¨à°¿ à°šà°¿à°¨à±à°¨ కానà±à°µà°¾à°¸à± మీద à°šà°¿à°¤à±à°°à°¿à°‚à°šà°¡à°‚ à°•à°·à±à°Ÿà°‚. à°ˆ కథనంఇషà±à°Ÿà°‚à°—à°¾ చేశానà±. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ ‘తెర’, ‘తోటమాలి’, ‘మాతృà°à°¾à°·â€™, ‘అపà±à°°à±‚పం’, ‘ఒపà±à°ªà°‚దం’ లాంటి à°ªà±à°°à±‡à°•à±à°·à°• ఆదరణ పొందిన కథలౠరాయగలిగా…నాటకం అంటే à°°à°‚à°—à°¸à±à°¥à°²à°‚పై à°’à°• కథనౠపాతà±à°°à°² à°¦à±à°µà°¾à°°à°¾ సంà°à°¾à°·à°£à°²à°¤à±‹ చెపà±à°ªà°¡à°‚. ఇది à°•à°·à±à°Ÿà°‚! కాని నాకౠఎంతో ఇషà±à°Ÿà°®à±ˆà°¨ à°ªà±à°°à°•à±à°°à°¿à°¯. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ à°ªà±à°°à°¯à°¤à±à°¨à°¿à°‚చాన౅విజయం సాధించానà±. à°…à°‚à°¦à±à°•à±‡ నాకౠశికà±à°·à°£ ఇచà±à°šà°¿à°¨ కళాకృషà±à°£ గారౠనా జీవితంలో à°®à±à°–à±à°¯à°®à±ˆà°¨ à°µà±à°¯à°•à±à°¤à°¿. కారణాలà±, సమయం, à°¸à±à°¥à°²à°‚, హావà°à°¾à°µà°¾à°²à°¨à±à°¨à°¿à°‚టినీ డైలాగౠదà±à°µà°¾à°°à°¾ చెపà±à°ªà°¾à°²à°‚టే సంà°à°¾à°·à°£à°²à± రాయడంలో నేరà±à°ªà± కావాలి. అది నాకౠసహజంగానే వచà±à°šà°¿à°‚ది.
ఇక నవల విషయానికి వసà±à°¤à±‡ à°’à°• జీవితానà±à°¨à°¿, కొనà±à°¨à°¿ తరాలని అనేక సంఘటనలని à°•à°²à±à°ªà±à°•à±à°‚టూ ఆసకà±à°¤à°¿à°•à°°à°‚à°—à°¾ రాయాలి. మొదట ఇబà±à°¬à°‚ది పడà±à°¡à°¾à°¨à± కానీ ఇపà±à°ªà±à°¡à± అలవాటౠఅయà±à°¯à°¿à°‚ది. కాకపోతే à°Žà°‚à°¦à±à°•à±‹ కానీ ఇపà±à°ªà±à°¡à± à°•à°¥ à°•à°·à±à°Ÿà°‚ à°…à°¯à±à°¯à°¿à°‚ది!!